วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

ใช้โปรแกรม notepad สร้างไดอารี่แบบดิจิตอล (digital diary)

 
  สำหรับนักเขียนไดอารี่ทั้งหลาย เคยทราบกันไหมว่าโปรแกรม notepad บนคอมพิวเตอร์ของเราสามารถทำเป็นไดอารี่แบบดิจิตอลได้ โดยใช้เคล็ดลับง่ายๆ ดังขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนการสร้างไฟล์จาก notepad เพื่อทำเป็นไดอารี่แบบดิจิตอล (digital diary)

1.  เปิดโปรแกรม notepad ขึ้นมา

2.  พิมพ์คำว่า .LOG ไว้บนบรรทัดแรก และปิดไฟล์เอาไว้ แค่นี้ก็เป็นการสร้างไฟล์ไดอารี่แบบดิจิตอลเรียบร้อยแล้ว

3.  เมื่อต้องการจะเขียนไดอารี่ เราก็ทำการเปิดไฟล์ดังกล่าวขึ้นมา จะพบว่ามีวันที่และเวลาขณะนั้นระบุไว้เรียบร้อยแล้ว


ตัวอย่างการสร้างไฟล์ digital diary

1.  สร้างไฟล์ตัวอย่างชื่อ diary.txt และพิมพ์ .LOG ไว้บนบรรทัดแรกของไฟล์ และปิดไฟล์ทิ้งไป



2.  เมื่อเปิดไฟล์ครั้งต่อมาจะพบว่ามีวันที่ และเวลาขณะนั้นระบุไว้แล้ว เราสามารถเขียนสิ่งที่เราจะเขียนได้เลย เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ปิดไฟล์



3.  เมื่อเปิดไฟล์อีกครั้งก็จะพบวันที่และเวลาขณะนั้นระบุในบรรทัดต่อไป พร้อมให้เราบันทึกเรื่องราวของเราต่อได้เลยครับ


สำหรับคนที่ชื่นชอบการเขียนไดอารี่ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะครับ ง่ายๆ แต่ได้ผลชัวร์ มีไดอารี่แบบดิจิตอลไว้ใช้จากไฟล์ notepad ธรรมดาๆ ที่สร้างได้บนคอมพิวเตอร์ของเราเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์ฟรีที่นี่