วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

วิธีเปลี่ยนภาษาในหน้า login gmail

 
  เคยไหม บางครั้งที่มาใช้งานคอมพิวเตอร์ แล้วปรากฎว่าหน้า login gmail ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ งงเลยทีนี้

       นั่นเป็นเพราะมีการเปลี่ยนภาษาเอาไว้บนเว็บบราวเซอร์ หากเราทำการ login gmail ไปขณะนั้น หน้าตาของ gmail ของเราก็จะกลายเป็นภาษานั้นด้วย ใช้งานแทบไม่ถูกกันเลยทีเดียว

       วันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนภาษาหน้า login ของ gmail ให้ดูกันครับ

       สาเหตุเนื่องจากว่ามีลูกค้าฝรั่งมาใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องผม และ login ภาษาเป็นภาษาอื่น(น่าจะเป็นภาษารัสเซียนะ) พอผมจะมาใช้งาน gmail ปรากฎว่าเขายังไม่ logout เลย แถมหน้าตา gmail เป็นภาษารัสเซียอีก ผมก็เลยกด logout แบบเดาๆ ออกมาได้ด้วยความคุ้นเคย

       พอออกมาได้ จะ login gmail ใหม่ปรากฎว่าภาษาหน้า login ยังเป็นภาษารัสเซียอยู่เลย เลยต้องหาวิธีเปลี่ยนภาษา และพบว่ามันอยู่ที่ด้านล่างขวาของหน้าเว็บนั้นครับดังภาพ


       เราก็แค่เปลี่ยนภาษาที่ด้านล่างขวาเป็นภาษาอังกฤษเหมือนเดิม ก็จะสามารถใช้งาน gmail ได้ตามปกติครับ

1 ความคิดเห็น:

ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์ฟรีที่นี่