วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2558

เปลี่ยนหน้าตาเมนูภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่นๆ บน Windows7 Ultimate Service Pack 1

 
  วันนี้จะมาแนะนำวิธีการติดตั้งชุดภาษาอื่นๆ ของ Windows 7 นอกเหนือจากภาษาอังกฤษนะครับ โดยวันนี้จะยกตัวอย่างการติดตั้งชุดภาษาฝรั่งเศสบน Windows 7 Ultimate 64 บิต ผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าตาของ Windows จะเปลี่ยนเป็นภาษาฝรั่งเศสนั่นเอง

การติดตั้งชุดภาษา French Language pack บน Windows 7 Service Pack 1

1.  ไปที่ Control Panel >> Windows Update

2.  กด Update เพื่อตรวจสอบแพ็คเกจที่จะ update
     รอสักครู่จะแสดงผลลัพธ์ดังภาพ



3.  กดที่ ...optional updates are available (ในภาพจะเป็น 90 optional updates are available ) เพื่อจะไปหา French Language Pack - Windows 7 Service Pack 1....

4.  ติ๊กเลือก French language pack - windows 7 service pack 1.... ดังภาพ แล้วกด ok
   


5.  ยกเลิกการ update หัวข้อต่างๆ ทั้งใน important update และ optional update โดยการเอาเครื่องหมายกาถูกออกจาก check box ให้หมด ให้เหลือติ๊กเฉพาะ French Language Pack - Windows 7 Service Pack 1.... ดังภาพด้านบน แล้วกด ok

6.  กด install update เพื่อติดตั้งชุด French Language Pack - Windows 7 Service Pack 1.... และรอจนติดตั้งเสร็จ



7.  เมื่อทำการติดตั้งชุดภาษาฝรั่งเศสเสร็จเรียบร้อย ให้ทำการเลือกภาษาฝรั่งเศสเป็นค่า default เพื่อให้หน้าตาเมนูต่างๆ ของ Windows 7 แสดงผลเป็นภาษาฝรั่งเศส
โดยไปที่ Control Panel >> Region and language >> เลือกแท็บ Keyboards and Languages >> เลือก Choose a display language: เป็นภาษาฝรั่งเศส ดังภาพด้านล่าง >> กด Apply >> OK



8.  Restart เครื่องและดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น


          จะเห็นได้ว่าตอนนี้หน้าตาของ Windows 7 Ultimate จะเปลี่ยนไปเป็นภาษาฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว โดยเมนูต่างๆ จะเปลี่ยนเป็นภาษาฝรั่งเศสตามที่เราต้องการ

          หากใครต้องการจะใช้ Windows เป็นภาษาอะไรก็ทำตามวิธีดังกล่าวได้เลยนะครับ จะแตกต่างแค่เพียงการเลือกชุด Language Pack เป็นภาษาที่ท่านต้องการเท่านั้น เช่นจะติดตั้งเป็นภาษาไทย จีน รัสเซียก็ได้ทั้งนั้นครับ ลองเอาไปใช้กันดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ปรึกษาปัญหาคอมพิวเตอร์ฟรีที่นี่